logo

Count on us!

Người bạn tin cậy!

Cách sử dụng bộ đàm hai chiều để liên lạc hiệu quả

Hệ thống thông tin vô tuyến bộ đàm hai chiều cung cấp một khuôn khổ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp và tổ chức để giữ liên lạc. Bộ đàm hai chiều cung cấp một loạt các lợi ích ở trên và vượt ra ngoài các giao tiếp thiết yếu mà họ cung cấp bao gồm cải thiện việc ra quyết định, làm việc theo nhóm và cung cấp khả năng đảm bảo sức khỏe và an toàn thiết yếu đối với những công việc đặc thù. Đôi khi, ngay cả hệ thống vô tuyến hiệu quả nhất cũng có thể bị hỏng nếu các quy trình và đào tạo phù hợp không được áp dụng và người dùng không thể tự tin xử lý bộ đàm.

Ở đây chúng tôi cung cấp một số lời khuyên và hướng dẫn về các quy trình cần lưu ý khi sử dụng bộ đàm hai chiều. Hy vọng chúng hữu ích cho bạn và nhóm của bạn.

Bắt đầu 
Hãy chắc chắn rằng pin của bạn đã được sạc đầy. Bạn sẽ không liên lạc được xa nếu pin bị yếu. Sau đó bật bộ đàm, việc này thường được thực hiện với núm điều khiển âm lượng. Kiểm tra xem bộ đàm có đúng kênh không, nếu chưa đúng không ai có thể nghe thấy bạn và ngược lại. Sau đó lắng nghe các cuộc gọi đến và điều chỉnh âm lượng đến mức dễ nghe.

Gọi và nghe
Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi, hãy đợi kênh hết bận để tránh nhiễu cho cuộc gọi khác. Nhấn và giữ nút PTT. Nói vào micrô (cách miệng của bạn 10 đến 15 cm) và ở mức giọng nói bình thường. Sau đó nhả nút PTT để nghe phản hồi từ các thành viên khác trong nhóm liên lạc.

Khi bạn nhấn PTT để nói, các thành viên khác trong nhóm của bạn sẽ không thể gọi và bạn cũng không thể nghe được; đây là cách mà hầu hết các bộ đàm hoạt động - trong cùng 1 thời điểm chỉ có 1 thiết bị thực hiện cuộc gọi, các thiết bị khác sẽ ở chế độ nghe. Do đó, điều quan trọng là suy nghĩ về những gì bạn sẽ nói. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu bạn tiếp tục nhấn nút, bạn sẽ ngăn không cho bất kỳ ai khác tham gia vào cuộc trò chuyện và bạn có thể chặn ai đó trên tần số của mình bằng một tin nhắn khẩn cấp để truyền đi! Hãy nhớ đừng hoảng sợ và bạn sẽ sớm quen với việc sử dụng bộ đàm.

Hãy rõ ràng 
Vì bộ đàm hai chiều chỉ cho phép một người nói tại một thời điểm, tốt nhất là giữ cho việc nói chuyện của bạn ngắn gọn và đi vào điểm chính. Điều này cho phép người dùng khác có cơ hội xác nhận tin nhắn của bạn hoặc yêu cầu làm rõ thêm trước khi bạn tiếp tục đến điểm tiếp theo. Hãy kiên nhẫn và cho người khác một chút thời gian để suy nghĩ trước khi họ trả lời.

Tạm dừng trước khi nói 
Khi bạn lần đầu tiên nhấn nút ấn để nói (PTT), có thể có độ trễ ngắn trước khi bộ đàm của bạn truyền. Điều này có thể dẫn đến việc bắt đầu câu của bạn bị cắt, vì vậy hãy đợi một hoặc hai giây trước khi nói để chắc chắn người nghe của bạn nhận được toàn bộ thông tin của bạn.

Hãy nói "kết thúc" khi trao đổi xong
Nó giúp liên lạc bộ đàm hai chiều khi mọi người hiểu và sử dụng ngôn ngữ và hành động phù hợp, đặc biệt là khi có nhiều hơn hai người sử dụng kênh. Bạn sẽ nhận thấy rằng một số đồng nghiệp của bạn có thể nói 'Kết thúc' khi họ nói xong hoặc 'Kết thúc' khi cuộc trò chuyện kết thúc và kênh này rõ ràng cho những người dùng khác sử dụng. Sẽ rất hữu ích khi chọn những cụm từ này vì chúng sẽ cải thiện không chỉ sự tự tin của bạn mà hiệu quả giao tiếp của bộ đàm.

Nếu bạn làm theo những lời khuyên cơ bản này, giao tiếp và hệ thống liên lạc vô tuyến của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Bạn cần hướng dẫn nhiều hơn nữa hãy liên hệ 091.336.2100 để được hỗ trợ tốt nhất.

Tìm chúng tôi

 

 

Email: info@vtsolution.vn

 

Địa chỉ và điện thoại liên hệ:

 

Trụ Sở Chính TPHCM: 61/20, Đường số 23, Phường Hiệp Bình Chánh, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh

-------------------------

Showroom TPHCM: 17-19, Đường 37, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3726 1372

-------------------------

Chi Nhánh Hà Nội: Căn 1412 Tòa Discovery Central - 67 Đường Trần Phú, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 091 136 1100

-------------------------

Chi Nhánh Hải Phòng: Thửa 3, Lô LK6, Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Hải Phòng

-------------------------

Chi nhánh Đà Nẵng: 42 Đường Lê Đình Kỵ, Phường Hoà An, Quận Cẩm Lệ, Thành Phố Đà Nẵng

 Điện thoại: 090 513 1613

-------------------------

Chi Nhánh Quảng Ngãi: Thôn An Vĩnh, Xã Tịnh Kỳ, Thành Phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

 Điện thoại: 091 440 2100

-------------------------

Chi nhánh Bình Định: Đề Gi, Thôn An Quang Đông, Xã Cát Khánh, Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định

 Điện thoại: 091 880 2100

-------------------------

Chi nhánh Ninh Thuận: Xã Cà Ná, Huyện Thuận Nam, Tỉnh Ninh Thuận

 Điện thoại: 091 390 2100

-------------------------

Chi Nhánh Cà Mau: Khóm 7, Thị Trấn Sông Đốc, Huyện Trần Văn Thời, Tỉnh Cà Mau

 Điện thoại: 098 217 0300

-------------------------

Chi nhánh Kiên Giang: Khu Phố 9, Đường Trần Phú, Thị Trấn Dương Đông, Thành Phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

 Điện thoại: 098 217 0300