logo

Count on us!

Người bạn tin cậy!

Mọi thứ bạn cần biết về Số MMSI!
Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ khách hàng tại các triển lãm và qua trang web của chúng tôi là về số MMSI (Maritime Mobile Service Identity - Nhận dạng dịch vụ di động hàng hải)…chúng là gì, làm cách nào để nhập chúng và điều gì sẽ xảy ra nếu nhập sai trong quá trình nhập. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đăng một bài viết trả lời tất cả các câu hỏi phổ biến nhất và một số câu hỏi khác thường gặp.
 
Vì vậy, hãy bắt đầu với những câu hỏi cơ bản nhất.
 
Số MMSI là gì?
 
Số Nhận dạng Dịch vụ Di động Hàng hải (MMSI) là một chuỗi gồm chín chữ số được sử dụng để nhận dạng duy nhất một bộ đàm DSC hoặc một nhóm bộ đàm DSC trên tàu. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không cần lấy số MMSI nếu đài cầm tay của bạn không có DSC.
MMSI có định dạng chuẩn (giống như số điện thoại) và nó xác định loại trạm, quốc gia đăng ký và nhận dạng tàu. Ở Việt Nam, MMSI được chỉ định như một phần của thủ tục cấp phép vô tuyến của tàu.
Khi gửi tin nhắn DSC, MMSI sẽ tự động được đưa vào và bạn có thể gửi tin nhắn tới các tàu hoặc nhóm cụ thể bằng MMSI của chúng.
 
Hồ sơ đăng ký dịch vụ bao gồm:
  • Bản đăng ký dịch vụ cài đặt mã nhận dạng dịch vụ lưu động hàng hải.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Đơn vị yêu cầu cài đặt mã (nếu là khách hàng doanh nghiệp) hoặc Bản sao Chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân/ hộ khẩu (nếu là khách hàng cá nhân) hoặc văn bản của cơ quan chủ quản (đối với các cơ quan hành chính, sự nghiệp, an ninh quốc phòng).
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện.
Đối với các trường hợp hồ sơ đăng ký dịch vụ cần bổ sung thêm:
Phương tiện thuê để khai thác:
  • Giấy ủy quyền của chủ tàu (bản sao công chứng)
Đổi chủ sở hữu hoặc đổi người khai thác:
  • Giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện của tàu cũ hoặc Giấy chứng nhận khả năng đi biển cũ (bản sao).
  • Công văn đề nghị huỷ mã dịch vụ của chủ tàu cũ hoặc bản sao "Hợp đồng mua bán tàu".
Hồ sơ hủy cài đặt mã dịch vụ bao gồm:
  • Công văn đề nghị của chủ phương tiện gửi Công ty VISHIPEL.
Số MMSI chỉ có thể được lập trình chính xác một lần, mặc dù bạn có hai cơ hội để xác thực số đó. Điều này dẫn chúng ta đến câu hỏi thứ hai.
 
Tôi đã cố gắng nhập số MMSI của mình hai lần và bây giờ thiết bị của tôi không chấp nhận lần thử khác. Tôi làm gì?
 
SOLAS yêu cầu tất cả các thiết bị vô tuyến hàng hải DSC chỉ được phép thử một lần duy nhất để nhập số MMSI. Giải pháp duy nhất của bạn bây giờ là mang bộ đàm đến đại lý hàng hải Icom đủ tiêu chuẩn, người có thể lập trình số MMSI cho bạn.
 
Một số mẫu máy mới nhất của chúng tôi cho phép nhà sản xuất hỗ trợ thay đổi số MMSI. Thông tin chi tiết về điều này, nếu cơ sở này có sẵn, sẽ có trong hướng dẫn sử dụng của bạn.
 
Gần đây tôi đã mua một chiếc thuyền có đài Icom. Tôi có số MMSI của riêng mình. Tôi có thể tự thêm nó được không?
 
Thật không may, bộ đàm sẽ cần phải được gửi về đại lý Icom tại địa phương của bạn hoặc bộ phận dịch vụ Icom Việt Nam.
 
Tại sao các bộ đàm DSC cầm tay như IC-M94DE lại có số MMSI riêng?
 
Bộ đàm DSC cầm tay có định dạng số MMSI duy nhất. Bởi vì DSC cầm tay có thể được vận chuyển từ tàu này sang tàu khác nên chúng không được lập trình bằng MMSI của tàu*…hãy nghĩ đến sự nhầm lẫn của cơ quan cứu hộ nếu có sự cố.
 
Bất kỳ ai đã có Giấy phép vô tuyến di động trên tàu đều có thể truy cập trực tuyến và chỉ cần thêm thiết bị cầm tay VHF DSC vào danh sách thiết bị của họ.
 
Bạn không được nhập số MMSI của tàu vào bộ đàm DSC cầm tay của mình…đây phải là số DSC MMSI cầm tay duy nhất.
 
Tôi nên làm gì nếu bán bộ đàm cầm tay DSC của mình?
 
Bạn phải nộp lại Giấy phép vô tuyến di động trên tàu của mình. Bạn không thể chuyển MMSI cho chủ sở hữu mới cho đến khi bạn thực hiện việc đó. Nếu chủ sở hữu mới thực hiện cuộc gọi cấp cứu DSC, sẽ luôn có phản hồi nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của họ nếu họ không có thông tin liên hệ chính xác.
 
Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giải đáp một số thắc mắc của bạn về số MMSI và xin lưu ý rằng để sử dụng bộ đàm hàng hải, bạn sẽ cần có giấy phép điều hành.

 

Tìm chúng tôi

 

 

Email: info@vtsolution.vn

 

Địa chỉ và điện thoại liên hệ:

 

Trụ Sở Chính TPHCM: 61/20, Đường số 23, Phường Hiệp Bình Chánh, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh

-------------------------

Showroom TPHCM: 17-19, Đường 37, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3726 1372

-------------------------

Chi Nhánh Hà Nội: Căn 1412 Tòa Discovery Central - 67 Đường Trần Phú, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 091 136 1100

-------------------------

Chi Nhánh Hải Phòng: Thửa 3, Lô LK6, Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Hải Phòng

-------------------------

Chi nhánh Đà Nẵng: 42 Đường Lê Đình Kỵ, Phường Hoà An, Quận Cẩm Lệ, Thành Phố Đà Nẵng

 Điện thoại: 090 513 1613

-------------------------

Chi Nhánh Quảng Ngãi: Thôn An Vĩnh, Xã Tịnh Kỳ, Thành Phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

 Điện thoại: 091 440 2100

-------------------------

Chi nhánh Bình Định: Đề Gi, Thôn An Quang Đông, Xã Cát Khánh, Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định

 Điện thoại: 091 880 2100

-------------------------

Chi nhánh Ninh Thuận: Xã Cà Ná, Huyện Thuận Nam, Tỉnh Ninh Thuận

 Điện thoại: 091 390 2100

-------------------------

Chi Nhánh Cà Mau: Khóm 7, Thị Trấn Sông Đốc, Huyện Trần Văn Thời, Tỉnh Cà Mau

 Điện thoại: 098 217 0300

-------------------------

Chi nhánh Kiên Giang: Khu Phố 9, Đường Trần Phú, Thị Trấn Dương Đông, Thành Phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

 Điện thoại: 098 217 0300